“Chỉ ĐAM MÊ, những ĐAM MÊ lớn lao mới nâng linh hồn tới những điều VĨ ĐẠI”

--Denis Diderot--

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Những bộ từ điển cần thiết

16:57



Một số bộ từ điển hay và chuẩn mình tổng hợp cho mọi người tham khảo.
1. Từ điển Anh - Anh
Oxford Dictionary là một trong những phần mềm học từ vựng tiếng anh tốt nhất hiện nay. Như một cuốn từ điển thu nhỏ phần mềm Oxford Dictionary of English giúp người dùng có thể tra cứu từ một cách nhanh gọn nhất.

Link tải phần mềm Oxford:
Từ điển tra từ tổng hợp (Oxford advanced learner's dictionary 8th + crack) : Google Drive
Từ điển tra từ đồng nghĩa (Oxford thesaurus - Portable): Google Drive
Từ điển tra từ liên quan, từ cùng từ loại (Oxford collocation - Portable): Google Drive


2. Từ điển Anh - Việt
a. Lingoes
Với phần mềm Lingoes chúng ta dễ dàng học từ vựng bất cứ khi nào miễn sao text có thể bôi đen để copy (Ctrl + C) là có thể translate một câu, một đoạn, thậm chí cả một bài, do Lingoes tích hợp bộ translate google ngay trong nó, hay một cách đơn giản khác là double click chuột vào từ cần tra. Mình xin giới thiệu phần mềm từ điển “Tiếng Anh” Lingoes. Có rất nhiều phần mềm từ điển tiếng Anh, offline có từ điển LacViet, Everest… online có Google translate, Vidic, Soha, Tratu… Vậy tại sao lại là phần mềm Lingoes:
Thứ nhất: Lingoes chỉ cần tra từ bằng cách double click hoặc Ctrl + C (copy) vào từ, đoạn văn cần tra, nói đơn giản là chỉ cần chỗ nào có thể bôi đen và copy được text  là có thể translate được.
Thứ hai: Các từ điển kia, không online thì cũng mất phí, hoặc khó sử dụng, nặng nề cho hệ thống, thao tác phức tạp.
Thứ ba: Lingoes không chỉ đơn giản, gọn nhẹ mà còn kết nối online với các bộ dịch trực tuyến Gooogle, Systran, Promt, Cross… và vừa có thể sử dụng offline. Không những vậy, nó còn là bộ từ điển đa ngôn ngữ với sự hỗ trợ hơn 60 thứ tiếng trên thế giới cùng nhiều chuyên ngành khác nhau.
Thứ tư: Nó có hỗ trợ giao diện với 18 ngôn ngữ và trong đó có cả tiếng Việt
Thứ năm: Nó cũng hỗ trợ phát âm như mọi phần mềm khác.
Thứ năm: Cá nhân mình thích dùng Lingoes hơn MTD. :)

Link tải lingoes portable (Anh - Việt chạy luôn không cần cài đặt): Google Drive

 b. Từ điển lạc việt MTD
Có thể nói từ điển anh việt Lạc Việt mtd9 EVA đã trở thành một cuốn tử điển không thể thiếu với rất nhiều người dùng trên cả nước và hơn hết là đối với các bạn sinh viên, học sinh hiện nay. Nội dung phong phú được cập nhật liên tục, tốc độ tra cứu nhanh ... là những lợi ích và Lạc Việt mtd9 EVA đem lại cho mỗi chúng ta.

Link tải MTD9 + Crack: Google Drive

3. Từ điển chuyên ngành
Đây là bộ từ điển Anh - Việt chuyên ngành tốt nhất trên thị trường hiện nay. ProDic™ bao gồm 400.000 từ và cụm từ chuyên ngành kỹ thuật (15 chuyên ngành chính: cơ khí, ôtô, điện, điện lạnh, điện tử, tin học, xây dựng, đo lường, điều khiển, hóa học, vật liệu…) và 150.000 từ và cụm từ chuyên ngành thương mại.
Với prodict, các thuật ngữ chuyên ngành về kĩ thuật sẽ đỡ làm các bạn cảm thấy "sợ" hơn khi đọc các bài báo hoặc tài liệu tiếng anh. 

Link tải phần mềm Prodict: Google Drive

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét