“Chỉ ĐAM MÊ, những ĐAM MÊ lớn lao mới nâng linh hồn tới những điều VĨ ĐẠI”

--Denis Diderot--

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

GeoGebra - PHẦN MỀM VẼ ĐỒ THỊ TOÁN HỌC

23:50

1. Giới thiệu về GeoGebra
        GeoGebra là một phần mềm toán học bổ ích và được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Đây thực sự là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho những ai đang phải thực hiện việc nghiên cứu hoặc làm việc với số học, hình học, bảng tính, đồ họa, số liệu thống kê, đại số và giải tích. .
       Mặc dù thoạt nhìn, đây có vẻ là một ứng dụng phức tạp nhưng lợi thế của nó so với các ứng dụng tương tự khác đó là: cung cấp nhiều đối tượng được liên kết chặt chẽ. Mục đích của việc thiết kế ra GeoGebra đó là hỗ trợ kết nối hình học, đại số và các yếu tố toán học khác theo một cách tương tác và chặt chẽ hơn.
Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các điểm, vector, đường thẳng, hình tam giác, hình nón, vv. Bên cạnh đó, GeoGebra còn cho phép người dùng trực tiếp nhập và thao tác các phương trình toán học và tọa độ.
     Với tất cả những đặc điểm trên, GeoGebra hiện đang là một trong những phần mềm toán học được yêu thích nhất trên thế giới và đã nhận được nhiều giải thưởng quý giá. Nó đã mang lại những cải tiến và tiến bộ vượt bậc trong quá trình giảng dạy và học tập của học viên trên toàn thế giới. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy download GeoGebra về máy tính để tạo điều kiện cho bản thân học đại số, hình học và giải tích tốt hơn.
Đặc biệt: Phần mềm có thể mô phỏng được hoạt động, vận tốc, gia tốc các khâu trong cơ cấu. Ứng dụng rất nhiều trong môn Nguyên Lý Máy.
Chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt:
Để giúp người dùng tại Việt Nam thao tác phần mềm này dễ hơn, hãy sử dụng tùy chọn ngôn ngữ Tiếng Việt cho giao diện chính của chương trình. Đơn giản đó là sau khi cài đặt chương trình thành công trên máy tính mở chương trình lên, bạn sẽ nhìn thấy giao diện như bên dưới.

Sau đó, nhấn chuột vào nút Options và chọn Language -> Vietnamese. Kết quả, bạn đã thể thao tác chương trình đơn giản hơn nhiều.
2. Tài liệu học tập
Tài liệu các bạn có thể xem các video trên trang chủ phần tài nguyên: 
Ngoài ra, cũng một số video trên Youtube.
Nếu bạn nào có dự định thi Olympic môn Ứng dụng tin học trong Nguyên Lý Máy thì nên tìm hiểu phần mềm này nhé. Mình đang dự định viết một bộ tài liệu hướng dẫn học phần mềm này. Hy vọng sẽ sớm thực hiện được.
3. Link tải phần mềm
Phần mềm Geogebra là hoàn toàn miễn phí cho tất cả các nền tảng, thậm chí còn có cả cả app cho điện thoại Android, IOS.
Các bạn có thể download ngay trên trang chủ tại địa chỉ:
4. Hướng dẫn cài đặt 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét